Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới ủng hộ phát triển bền vững

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/09/2015 19:58 GMT+7

VTV.vn - Lãnh đạo nhiều nước lớn trên thế giới đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm xóa đói giảm nghèo và ủng hộ phát triển bền vững.

Tại Khóa họp lần thứ 70 của Đại hội đồng LHQ đang diễn ra tại New York, Mỹ, lãnh đạo nhiều nước lớn trên thế giới hôm 27/9 đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm xóa đói giảm nghèo và ủng hộ phát triển bền vững trong đó có việc viện trợ nhiều tỷ USD để giúp các nước nghèo. Theo ước tính của LHQ, để đạt được những mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 thế giới cần 5.000 tỷ USD mỗi năm.

Phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết Pháp sẽ tăng cường hỗ trợ phát triển cho các nước nghèo trên thế giới; đồng thời sẽ tiến hành cải tổ cơ quan phát triển Pháp để tiến tới thành lập một ngân hàng phát triển lớn nhất châu Âu.

Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: "Chúng tôi kêu gọi các nước chấp nhận các mục tiêu phát triển bền vững hãy tăng cường đóng góp cho việc phát triển. Pháp đã quyết định giành thêm 4 tỷ Euro để viện trợ cho các nước nghèo từ năm 2020".

Trong khi đó Thủ tướng Anh David Cameron cho biết sẽ dành 8,8 tỷ Bảng (gần 14 tỷ USD) từ năm 2016 đến năm 2021 cho việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông Cameron cũng nhấn mạnh các nước cần đấu tranh chống tham nhũng vì đây là một trong những yếu tố gây ra đói nghèo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi hình thành mối quan hệ đối tác toàn cầu mới, trong đó có việc tiếp tục hỗ trợ các nước kém phát triển để có thể đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước