Lệnh ngừng bắn lại bị vi phạm ở miền Đông Ukraine

Quỳnh Anh (Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/03/2015 14:15 GMT+7

Hai người đàn ông cố gắng kéo xe chở hàng qua cây cầu bị hư hỏng nặng trong một vụ pháo kích tại Donetsk hôm 21/3 (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Giao tranh bằng đạn pháo đã bùng phát dữ dội gần thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine. Đây được xem là động thái vi phạm lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận Minsk.

Ngày 22/3, giao tranh bằng đạn pháo đã bùng phát dữ dội gần thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine do lực lượng đòi độc lập kiểm soát.

Theo hãng tin AFP, những tiếng nổ lớn vang lên từ sáng 22/3 và có thể xuất phát từ phía sân bay Donetsk, khu vực chiến lược giằng co giữa lực lượng dân quân miền Đông và quân đội Ukraine. Phía quân đội Ukraine tuyên bố, lực lượng dân quân đóng gần sân bay đã sử dụng vũ khí hạng nhẹ.

Trong lúc này, đại diện CHND tự xưng Donetsk cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Kiev đã 36 lần vi phạm lệnh ngừng bắn, làm 7 dân quân bị thương. Theo cáo buộc này, quân đội Kiev đã pháo kích suốt một giờ đồng hồ vào căn cứ của lực lượng dân quân gần làng Shirokino, gần thành phố Mariupol.

Đại diện nước Cộng hòa tự xưng Donetsk cũng cho biết phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã có mặt, ghi nhận việc xảy ra các vụ pháo kích tại sân bay Donetsk bất chấp tuyên bố rút các loại vũ khí của các bên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước