Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Đã tìm thấy hai hộp đen

Tạ Hiển-Chủ nhật, ngày 01/11/2015 09:17 GMT+7

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Ai Cập đã bác bỏ khả năng máy bay Nga bị bắn hạ và nhấn mạnh, việc tìm thấy hộp đen sẽ sớm xác định nguyên nhân của vụ rơi máy bay tại Sinai khiến 224 người chết.

Các nhà chức trách Ai Cập thông báo, lực lượng cứu hộ nước này đã tìm thấy cả hai hộp đen của chiếc máy bay Nga xấu số bị rơi tại Bán đảo Sinai vào hôm qua (31/10).

Bên cạnh đó, trong cuộc họp báo vào tối qua, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết thêm, 129 thi thể trong tổng số 224 nạn nhân của vụ rơi máy bay đã được đưa ra khỏi đống đổ nát trong khu vực rộng khoảng 3km2 tại Hassana – một vùng núi cách thành Aris 35km về phía Nam.

Ông Ismail cũng nhấn mạnh, lực lượng cứu hộ Ai Cập đang làm hết sức có thể với 50 xe cứu thương hoạt động tối đa công suất để đưa các thi thể về thủ đô Cairo.

Liên quan đến nguyên nhân vụ rơi máy bay, Sinai State - tổ chức tự xưng có liên hệ tới IS – đã nhận trách nhiệm cho thảm họa hàng không này nhưng phía Ai Cập và Nga đều bác bỏ khả năng máy bay bị bắn hạ.

“Các chuyên gia hàng không khẳng định máy bay đang hoạt động ở độ cao như vậy không thể bị bắn rơi. Không có gì bất thường trong vụ tai nạn này. Các hộp đen sẽ xác định nguyên nhân của vụ rơi máy bay” - Thủ tướng Ai Cập cho biết.

Trong khi đó, Nga đã cử một nhóm chuyên gia tới thủ đô Cairo để hỗ trợ Ai Cập trong công tác tìm kiếm và điều tra nguyên nhận vụ tai nạn. Tống thống Nga Vladimir Putin đề nghị Chính phủ phải thành lập một ủy ban đặc trách cho vụ rơi máy bay Nga tại Sinai. Ông Putin cũng yêu cầu Bộ Các tình trạng khẩn cấp gửi máy bay đến hiện trường vụ tai nạn. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Giao thông Maxim Sokolov cũng đã tới Cairo để theo dõi sát sao tình hình.

Máy bay gặp nạn tại Ai Cập được xác định là một chiếc Airbus A321 chở 214 người Nga, 3 người Ukraine cùng 7 thành viên phi hành đoàn. Máy bay khởi hành từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh nằm ở phía Nam Bán đảo Sinai và dự kiến sẽ hạ cánh tại Saint Petersburg. Tuy nhiên, chiếc máy bay xấu số này đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu chỉ 23 phút sau khi cất cánh.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước