Một tuần sau vụ đánh bom kép kinh hoàng, Brussels trở lại nhịp sống thường nhật

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/03/2016 06:00 GMT+7

Người dân Bỉ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong loạt vụ tấn công khủng bố ở Brussels. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 29/3 đánh dấu tròn 1 tuần xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Sau 3 ngày quốc tang và kỳ nghỉ Lễ Phục sinh dài, người dân thành phố Brussels đang dần quay trở lại với cuộc sống thường nhật, dù những gì đã xảy ra tuần trước vẫn còn trong tâm trí mỗi người.

Trên đường đi làm, nhiều người dân Brussels vẫn dừng lại ít phút để đặt hoa bên ngoài ga tàu điện ngầm Maelbeek để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố tuần trước.

Chị Aline Dosimont, người dân Brussels, Bỉ cho biết: “Tuần trước, chúng tôi luôn cảm thấy áp lực, bây giờ chúng tôi có thể thở phào nhẹ nhõm một chút. Chúng tôi đã bắt đầu quay trở lại cuộc sống thường nhật”.

Sân bay Zaventem - nơi đã chứng kiến 2 quả bom phát nổ tuần trước cũng đã quay trở lại hoạt động. Các chuyến bay lại nhộn nhịp bay đến và đi khỏi Brussels nhưng có một điều chắc chắn rằng an ninh đã được thắt chặt nhất.

Cảnh sát Bỉ cũng đang tập trung nguồn lực để tiến hành các chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố vẫn đang lẩn trốn, nhất là khi vẫn chưa xác định được hết tất cả các nghi can đã gây ra vụ tấn công hôm 22/3 vừa qua khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước