Mỹ cam kết cắt giảm mạnh lượng khí thải trong thập kỷ tới

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 01/04/2015 15:33 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: Guardianlv)

VTV.vn - Mỹ đã chính thức đệ trình LHQ kế hoạch trong một thập kỷ tới cắt giảm 28% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 2005.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barrack Obama hôm 31/3 đã chính thức đệ trình LHQ kế hoạch trong một thập kỷ tới cắt giảm 28% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức năm 2005.

Đây được coi là một phần trong chiến lược chung nhằm hướng tới một thỏa thuận toàn cầu lịch sử về chống biến đổi khí hậu tại hội nghị LHQ, dự kiến diễn ra tại thủ đô Paris của Pháp vào cuối năm nay.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Nhà Trắng cam kết thực hiện các biện pháp bao gồm Chương trình Năng lượng sạch, thắt chặt tiêu chuẩn về khí thải của ôtô và xe tải, tiêu chuẩn về hiệu suất sử dụng năng lượng tại các tòa nhà, đẩy mạnh nỗ lực giảm lượng khí nhà kính và khí thải metan. Nhà Trắng cũng đồng thời yêu cầu Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ đưa ra các quy định nhằm cắt giảm lượng carbon từ các nhà máy năng lượng và lượng khí metan trong lĩnh vực dầu và khí đốt.

Chống biến đổi khí hậu đã trở thành một nội dung quan trọng trong 2 năm cuối nhiệm kỳ này của Tổng thống Obama. Mới đây, ông Obama cũng ra sắc lệnh yêu cầu Chính phủ liên bang trong một thập kỷ tới phải cắt giảm 40% lượng khí thải nhà kính so với mức năm 2008.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước