Mỹ không kích tiêu diệt đao phủ của IS

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 13/11/2015 17:50 GMT+7

Hình ảnh đao phủ Jihadi John trong một đoạn video hành quyết con tin của IS. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Lực lượng quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích và gần như chắc chắn tiêu diệt Jihadi John, kẻ thường xuyên xuất hiện trong các video hành quyết con tin của IS.

Lầu Năm Góc hôm 12/11 cho biết, lực lượng quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc không kích tại thành phố Raqqa của Syria nhằm vào Mohammed Emwazi hay còn được biết đến với cái tên "Jihadi John", một công dân Anh. Đây là kẻ thường xuyên xuất hiện trong các video hành quyết con tin của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo nguồn tin từ một quan chức Mỹ, máy bay không người lái đã tấn công một chiếc xe ô tô được cho là đang chở Emwazi và gần như chắc chắn tên này đã bị tiêu diệt. Nếu điều này được xác nhận, đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu.

Emwazi từng xuất hiện trong các đoạn băng được tung ra hồi năm ngoái, quay lại cảnh hành quyết hai nhà báo Mỹ là Steven Sotloff và James Foley, nhà báo Nhật Kenji Goto cũng như nhiều con tin khác, trong đó có cả các nhân viên cứu trợ của Anh và Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước