Mỹ - Nga đạt được thỏa thuận ngừng bắn tạm thời tại Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 22/02/2016 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AP)

VTV.vn - ngày 21/02, Ngoại trưởng hai nước Mỹ và Nga đã đạt được một thỏa thuận tạm thời về các điều khoản cho một lệnh ngừng bắn tại Syria.

Tuyên bố trên được được Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đưa ra trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh tại thủ đô Amman, Jordan.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Kerry cho biết trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trước đó một ngày, về nguyên tắc cơ bản, hai bên đã đạt được một thỏa thuận tạm thời cho lệnh ngừng bắn tại Syria, dự kiến có thể thực hiện được trong những ngày tới. Ông cũng cho biết, hiện Mỹ và Nga đang hoàn thiện thỏa thuận tạm thời song nhấn mạnh vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đồng thời bày tỏ hy vọng Tổng thống Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ thảo luận về vấn đề này trong những ngày tới để thỏa thuận trên có thể sớm được hoàn tất và triển khai.

Kế hoạch thúc đẩy ngừng bắn tại Syria đã được 17 nước Nhóm quốc tế hỗ trợ nhất trí tại Hội nghị an ninh Munich hôm 12/02, theo đó, một thỏa thuận ngừng bắn giữa các bên tại Syria có thể được đưa ra vào cuối tuần qua nhưng trên thực tế đã không thực hiện được.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước