Mỹ và Đức đề cao vai trò của Nga trong việc giải quyết vấn đề Syria

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 21/09/2015 11:46 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cả Ngoại trưởng Đức và Mỹ đều khẳng định vai trò quan trọng của Nga trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã có cuộc hội đàm tại Berlin về cuộc khủng hoảng di cư đang lan rộng khắp châu Âu và tình hình Syria. Cả hai quan chức ngoại giao hàng đầu của Đức và Mỹ đều khẳng định vai trò quan trọng của Nga trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

Phát biểu trong cuộc gặp tại Berlin, Đức, Ngoại trưởng Đức tuyên bố cần giải quyết căn nguyên của cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu hiện nay, đó chính là cuộc khủng hoảng Syria. Ông Steinmeier cho rằng cộng đồng quốc tế cần bắt đầu một giai đoạn tìm kiếm giải pháp ngoại giao mới cho cuộc khủng hoảng ở Syria với sự tham gia của tất cả các bên, bao gồm cả nước Nga.

Về phía Mỹ, Ngoại trưởng Kerry tuyên bố cuộc khủng hoảng Syria chỉ có thể giải quyết bằng biện pháp hòa bình và nước Nga cần tham gia vào tiến trình này. Ông Kerry cũng cho biết Mỹ dự kiến tăng số người tị nạn nước này tiếp nhận lên 100.000 người trong năm tài khóa 2016, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước