Nga bắt đầu rút khí tài quân sự ra khỏi Syria

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 15/03/2016 21:44 GMT+7

Máy bay của Không quân Nga ở Syria. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/3 thông báo nước này bắt đầu rút khí tài quân sự ra khỏi Syria.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ các kỹ thuật viên của Nga tại căn cứ không quân Hmeimin ở Syria đã bắt đầu chuẩn bị cho các chuyến bay tầm xa tới những căn cứ không quân ở Nga. Các binh sĩ Nga đang khẩn trương chuyển trang thiết bị quân sự và vật dụng lên máy bay.

Động thái trên diễn ra ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội rút các đơn vị chủ lực khỏi Syria. Ông Putin hy vọng việc rút quân đội Nga khỏi Syria sẽ đem lại động lực đối với tiến trình đàm phán giữa các lực lượng chính trị ở Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Putin khẳng định Nga vẫn sẽ duy trì một căn cứ để hỗ trợ những chuyến bay giám sát lệnh ngừng bắn tại Syria.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria từ cuối tháng 9/2015, cục diện chiến trường Syria đã xoay chuyển nhanh chóng. Quân đội Chính phủ Syria với sự hỗ trợ từ các đợt không kích của Nga đã giành lại nhiều thành phố và thị trấn đã bị mất trước đó, đồng thời nắm thế chủ động trên chiến trường. Điều này cũng tạo cho phía Chính phủ Syria có lợi thế lớn trong các cuộc đàm phán hòa bình với phe đối lập đang diễn ra ở Geveva (Thụy Sỹ).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước