Nga đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ tư, ngày 27/01/2016 12:33 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Nga đang đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng tại quốc gia này.

Trong cuộc họp bàn vấn đề hoàn thiện hệ thống pháp luật phòng chống tham nhũng với Hội đồng phòng chống tham nhũng quốc gia hôm 26/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu áp dụng các biện pháp cứng rắn trong đó có việc tịch biên sung công quỹ nhà nước các khoản thu nhập bất chính của các công chức nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tệ nạn này.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, tham nhũng là một vấn nạn còn phổ biến trong xã hội Nga. Ông thừa nhận, cuộc chiến với tệ nạn này mang lại không ít kết quả, tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ. Tại cuộc họp, một số biện pháp cụ thể đã được nêu ra nhằm hạn chế nạn tham nhũng như tiến hành khai báo tài sản, thiết lập cơ chế dân sự - pháp luật phát hiện các nguồn thu bất minh, quy trách nhiệm hình sự đối với những kẻ trung gian nhận hối lộ. Tổng thống Nga Putin đồng thời cho biết, các kiến nghị này sẽ được đệ trình để Duma Quốc gia xem xét đưa vào Chương trình quốc gia phòng chống tham nhũng.

Hiện trong các cơ quan nhà nước Nga có 2.500 tổ chức chống tham nhũng, chỉ tính riêng trong năm ngoái đã phát hiện trên 20.000 vụ việc, tịch thu gần 16 tỷ Ruble. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Nga đang đối mặt với những khó khăn kinh tế do giá dầu liên tục chạm đáy, đồng Ruble mất giá và khủng hoảng kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước