Ngân hàng trên tàu ở Indonesia

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 23/09/2015 12:36 GMT+7

VTV.vn - Một ý tưởng độc đáo, khắc phục những hạn chế về địa lý của Indonesia đã ra đời: biến một con tàu biển thành ngân hàng di động.

Người dân trên đảo Pramuka, Indonesia đang chờ đón một chuyến tàu đặc biệt cả tuần qua. Con tàu không chở hàng hoá hay hành khách mà là cả một ngân hàng di động.

Ngân hàng di động này là một phần trong kế hoạch đưa dịch vụ ngân hàng tới các vùng hẻo lánh của Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Đây không chỉ là mô hình đầu tiên tại Indonesia mà còn là hình mẫu đầu tiên ở Đông Nam Á. Ngân hàng đặc biệt này cũng là cơ hội hiếm có để các em học sinh trên đảo được quan sát thực tế hoạt động tài chính.

Chỉ có 3 bàn giao dịch và 1 máy ATM nhưng ngân hàng nổi này đã mang đến những thay đổi rõ rệt cho những hòn đảo nhỏ ở Indonesia vốn phụ thuộc vào ngành du lịch. Những hộ kinh doanh nhỏ tại quốc gia này đã bắt đầu vay vốn để mở rộng hoạt động của mình.

Hiện nay, con tàu ngân hàng này mới chỉ lần lượt tới 5 hòn đảo ở Indonesia vào 5 ngày làm việc trong tuần. Tuy nhiên, đây chính là một bước quan trọng đặt nền móng cho dịch vụ tài chính tại các hòn đảo nhỏ vắng người.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước