Ngoại trưởng Mỹ công du Đông Nam Á: Một phần trong chính sách tái cân bằng

Việt Hùng (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 13/08/2015 21:29 GMT+7

VTV.vn - Chuyến công du Đông Nam Á của Ngoại trưởng John Kerry là một phần trong chính sách tái cân bằng sang châu Á, mà chính quyền Tổng thống Obama đang kiên trì theo đuổi.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa kết thúc chuyến công du bận rộn tới Singapore, Malaysia và Việt Nam. Trong chuyến công du châu Á của Ngoại trưởng Mỹ, tranh chấp và bất ổn tại Biển Đông là một chủ đề chính.

Trong chuyến công du của mình, ông Kerry tiếp tục nhấn mạnh: Mỹ không đứng về bên nào trong tranh chấp, nhưng có lợi ích chung trong tự do hàng hải và xử lý hoà bình các tranh chấp tại khu vực. Các chuyên gia cho rằng, đây là quan điểm nhất quán của chính quyền Mỹ.

Trong lễ kỷ niệm 48 năm thành lập ASEAN diễn ra tại thủ đô Washington, đại diện chính quyền Tổng thống Obama cũng khẳng định: Chuyến đi châu Á lần thứ 11 của ông Kerry từ khi trở thành Ngoại trưởng Mỹ thể hiện một cam kết lâu dài của Mỹ với khu vực.

Theo đánh giá, chuyến công du Đông Nam Á của Ngoại trưởng John Kerry là một phần trong chính sách tái cân bằng sang châu Á, mà chính quyền Tổng thống Obama đang kiên trì theo đuổi. Nhưng ông Obama sẽ rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Chính sách tái cân bằng sẽ được tiếp tục như thế nào sau đó là câu hỏi đang được đặt ra.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

VTV.vn - Tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, nhân dịp ông sang thăm Việt Nam dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ Việt - Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước