Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Turkmenistan

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 04/11/2015 19:04 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) tới tham dự cuộc họp với Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedow. (Ảnh: washingtontimes.com)

VTV.vn - Ngày 3/11, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry đã đến Turkmenistan trong khuôn khổ chuyến công du 5 nước Trung Á.

Đây là lần đầu tiên một Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Turkmenistan kể từ năm 1992. Trong cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Berdimuhamedow, ông John Kerry khẳng định, Washington sẽ tiếp tục cam kết duy trì an ninh tại Trung Á bất chấp việc nước này đang rút dần các lực lượng quân đội khỏi Afghanistan. Turkmenistan đang lo ngại ảnh hưởng ngày càng lan rộng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể làm tổn hại đến sự ổn định của quốc gia Trung Á này.

Ngoại trưởng Mỹ hiện đang có chuyến công du lần đầu tiên tới 5 nước Trung Á nhằm thảo luận các vấn đề an ninh trong khu vực và quốc tế.

Ngoại trưởng Mỹ tới Uzbekistan thảo luận về tình hình Afghanistan Ngoại trưởng Mỹ tới Uzbekistan thảo luận về tình hình Afghanistan

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Uzbekistan nhằm thảo luận các vấn đề an ninh, trong bối cảnh tình hình tại Afghanistan có nhiều diễn tiến mới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước