Người dân Mỹ xếp hàng dài hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng đẫm máu

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 13/06/2016 19:30 GMT+7

VTV.vn - Sau vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando, bang Florida, đông đảo người dân đã chờ đợi cả ngày, thậm chí thức thâu đêm để được tham gia hiến máu cứu các nạn nhân.

Những người ân Orlando đều cho rằng, vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là sự việc không may xảy ra và nó không tiêu biểu cho tình hình an ninh tại Orlando . Do thành phố vẫn được đặt dưới tình trạng khẩn cấp nên cảnh sát được huy động túc trực ở những nơi tập trung đông người như: khách sạn, trung tâm thương mại hay bệnh viện. Các hoạt động đã trở lại bình thường, chỉ có các trường học vẫn đóng cửa và chưa có thời hạn mở trở lại.

Giữa lúc khó khăn tại Orlando, rất đông người dân Orlando đã chờ đợi để được tham gia hiến máu cứu các nạn nhân vụ xả súng.

Anh Doyce, Người dân Orlando, cho biết: "Mọi người xếp hàng dài ngay trước Trung tâm hiến máu Oneblood. Đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó. Thật buồn nhưng chúng tôi vẫn sát cánh bên nhau. Tất cả chúng tôi có mặt tại đây vì một mục đích chung, đó là muốn giúp đỡ nạn nhân và gia đình của nạn nhân vụ xả súng tại hộp đêm Pulse".

Anh Sam, Người dân Orlando, chia sẻ: “Đây là thành phố của tôi. Anh chị tôi đều có mặt trong hộp đêm. Vì thế, tôi nghĩ tôi phải làm điều gì đó và tôi cũng tham gia để giúp đỡ các nạn nhân".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước