Người dân New Zealand bỏ phiếu về Quốc kỳ tương lai

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/12/2015 18:41 GMT+7

Quốc kỳ hiện tại của New Zealand. (Ảnh: APP)

VTV.vn - Hôm nay (11/12), người dân New Zealand đã đi bỏ phiếu để chọn ra một Quốc kỳ mới cho nước này, nhằm mục đích thay cho Quốc kỳ cũ đã tồn tại 113 năm.

Đến lúc này, cuộc bỏ phiếu đã kết thúc và đã có những kết quả sơ bộ đầu tiên.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Lá cờ có tên Dương xỉ Bạc (Silver Fern) nhận được hơn 50% sự ủng hộ của người dân. Trên lá cờ này, hình chủ đạo là hình lá cây dương xỉ màu trắng trên nền xanh dương và đen. Là biểu tượng của New Zealand từ 160 năm nay, lá dương xỉ thể hiện sự vươn lên và hòa hợp các dân tộc ở New Zealand.

Màu xanh dương biểu tượng cho màu xanh nước biển Thái Bình Dương. Bốn ngôi sao 5 cánh tạo thành hình chữ thập biểu tượng cho ngôi sao phương Nam (Southern Cross), ngôi sao đã chỉ đường cho tổ tiên người New Zealand tìm thấy vùng đất này. Ngoài lá cờ này còn có 4 lá cờ khác được đưa vào danh sách bỏ phiếu hôm nay.

Việc New Zealand quyết định thay quốc kỳ khác bởi theo Thủ tướng New Zealand John Key, lá cờ hiện nay quá giống quốc kỳ Australia và đã đến lúc cần đưa lá cờ Liên hiệp Vương quốc Anh ra khỏi quốc kỳ của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước