Nguyện vọng của cử tri Myanmar trước ngày bầu cử

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ bảy, ngày 07/11/2015 20:33 GMT+7

VTV.vn - Người dân Myanmar đang gửi gắm nguyện vọng của mình vào những lá phiếu trong cuộc tổng tuyển cử có tính lịch sử tại quốc gia này.

Ngày 8/11, hơn 30 triệu cử tri Myanmar sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử có tính lịch sử khi lần đầu tiên có trên 90 đảng phải chính trị cùng tham gia tranh cử.

Tuy nhiên, mọi sự chú ý tập trung hai đảng lớn là Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar (USDP) cầm quyền và Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đối lập của bà Aung San Suu Kyi.

Nhiều người dân Myanmar đang hưởng những thành quả mà tiến trình đổi mới và cải cách mang lại dưới sự lãnh đạo của Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên bang Myanmar (USDP) cầm quyền.

Trong khi đó, với khẩu hiệu thay đổi, Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) đối lập do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo cũng thu hút được đông đảo cử tri với mong muốn hướng tới một Chính phủ dân sự hoàn toàn, đảm bảo các quyền rộng rãi hơn cho người dân.

Còn quá sớm để dự báo kết quả bầu cử Myanmar. Nhưng thực tế cho thấy, dù đảng nào thắng cử, Myanmar sẽ vẫn tiếp tục tiến trình mở cửa, cải cách dân chủ như hiện nay để tiếp tục gặt hái thành quả trong tăng trưởng kinh tế và quan trọng hơn là mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước