Nhật Bản đối phó bất ổn tài chính hậu Brexit

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 21/07/2016 17:18 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Nhật Bản đang lên kế họach tung gói kích cầu mới trị giá lên tới 188 tỷ USD để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm thiểu tác động từ Brexit.

Theo hãng thông tấn Kyodo, chi phí cho gói kích cầu trị giá 188 tỷ USD sẽ được huy động từ khoản ngân sách bổ sung cho tài khóa 2016. Hơn 1/3 gói kích cầu, tương đương 75 tỷ USD sẽ được dùng để xây mới và sữa chữa cơ sở hạ tầng, bao gồm việc xây dựng tuyến đường sắt chạy trên đệm từ trường nối liền Tokyo và Osaka với khoảng cách gần 400 km. Gói kích cầu cũng bao gồm tiền hỗ trợ cho các công ty Nhật Bản hoạt động tại nước ngoài, gia cố các công trình xây dựng cũ để chống động đất.

Để hỗ trợ các công ty Nhật Bản đương đầu với hậu quả không lường trước từ việc Anh rời bỏ EU, Chính phủ sẽ cho các công ty nước này vay tiền bằng USD với lãi suất thấp. Số tiền ước tính vào khoảng 27 tỷ USD.

Theo dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố kế hoạch chi tiết về gói kích cầu kinh tế mới vào đầu tháng 8 tới, sau khi đã đạt được nhất trí trong nội bộ liên minh cầm quyền bao gồm hai Đảng: Dân chủ tự do LDP và Công Minh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước