Nigeria: Buôn người di cư trở thành ngành công nghiệp

Khánh Ly (VTV24, bantintaichinhs@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 19/06/2015 18:50 GMT+7

VTV.vn - Ở Nigeria, cả cảnh sát cũng tham gia vào các đường dây buôn người. Vấn nạn buôn người còn phát triển đến mức trở thành ngành công nghiệp quy mô ở nước này.

Nigeria, một trong những quốc gia châu Phi nghèo nhất thế giới, từ lâu đã trở thành điểm trung chuyển của những người di cư bất hợp pháp đến các nước khác, phần lớn là tới châu Âu.

Mặc dù, luật pháp Nigeria đã ra một đạo luật xử phạt những kẻ buôn người di cư lên tới 30 năm tù nhưng xem ra, đạo luật này chẳng thấm tháp gì đối với một đất nước mà ngay cả cảnh sát cũng không ngại ngần tham gia vào đường dây này, tất cả vì cơm ăn áo mặc. Và nạn buôn người di cư thậm chí đã trở thành ngành công nghiệp quy mô lớn, đóng góp cho nền kinh tế Nigeria.

Ông David Ousseni, người di cư cho biết: “Cảnh sát thường xuyên tìm cách kiếm tiền từ những người di cư. Chuyện này không có gì là lạ ở Nigeria”.

Theo ông Ousmane Baydo, Đại diện Cơ quan chống tham nhũng của Nigeria, buôn bán người di cư đã được thực hiện dễ dàng hơn ở các trạm kiểm soát vì các lực lượng an ninh đang bận tâm với việc kiếm tiền từ những người di cư này hơn là lo lắng các vấn đề an ninh quốc gia.

Dự kiến sẽ có hơn 100.000 di cư đi qua Nigeria trong năm 2015. Hiện tại, châu Âu đang phải hỗ trợ nước này 500 triệu Euro để giải quyết vấn nạn trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước