Palestine: Hamas cảnh báo thi hành án tử hình không cần Tổng thống Abbas phê chuẩn

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 26/05/2016 06:00 GMT+7

Các tay súng Hamas ( Ảnh: frontpagemag.com)

VTV.vn - Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông qua việc thi hành án tử hình tại Gaza mà không cần sự phê chuẩn của Tổng thống.

Các nghị sĩ thuộc phong trào Hồi giáo Hamas tại Hội đồng Lập pháp Palestine (PLC) ngày 25/5 thông báo đã thông qua việc thi hành án tử hình tại Gaza mà không cần sự phê chuẩn của Tổng thống Mahmud Abbas.

Các nghị sĩ PLC tại Gaza nói rằng PLC đã thông qua luật thi hành án tử hình trong một phiên họp bị đảng Fatah tẩy chay. Trên thực tế, PLC khóa 132 đã không nhóm họp lần nào kể từ khi Hamas giành quyền kiểm soát Gaza tháng 6/2007.

Theo luật pháp Palestine, tất cả các án tử hình trên các phần lãnh thổ của Palestine phải được Tổng thống Abbas phê chuẩn trước khi được thi hành. Tuy nhiên, Hamas không còn thừa nhận quyền hợp pháp của ông Abbas. Người đứng đầu cơ quan công tố ở Gaza, ông Ismail Jaber khẳng định PLC có thẩm quyền trong việc này.

Động thái trên diễn ra sau khi giới chức Hamas cho biết đã lên kế hoạch một loạt cuộc hành hình công khai tại Gaza. Hiện 13 đối tượng, hầu hết bị kết án tử hình vì trộm cướp, đang chờ thi hành án.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước