Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp đến hết Euro 2016

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 01/06/2016 17:35 GMT+7

Cảnh sát Pháp tuần tra ở sân Stade de France. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Nhà chức trách Pháp đã kéo dài tình trạng khẩn cấp tới 26/7, tức là đến khi kết thúc hai sự kiện thể thao lớn là Euro 2016 và Tour de France.

Thực sự kể từ sau vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái, nguy cơ khủng bố vẫn luôn là một thách thức đối với nước Pháp. Mới đây, nhà chức trách Pháp đã kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp tới 26/7, tức là đến khi kết thúc hai sự kiện thể thao lớn là Euro 2016 và Tour de France. Cùng với đó, hàng loạt các biện pháp an ninh được Pháp tăng cường để tránh một thảm kịch khủng bố tiếp theo có thể xảy ra đối với quốc gia chủ nhà Euro 2016.

Cảnh sát Pháp ngày 31/5 đã tiến hành rà soát công tác an ninh tại sân vận động Stade de France - nơi từng là mục tiêu trong loạt vụ tấn công khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái. 90.000 cảnh sát sẽ được huy động để đảm bảo an toàn cho hơn 2,5 triệu người hâm mộ tới xem các trận đấu trong khuôn khổ Euro.

Xung quanh sân vận động Stade de France đã được bổ sung hàng rào an ninh mới cao 2,4 mét bao quanh. Chính quyền Pháp cũng lên kế hoạch lập vành đai kiểm soát an ninh 3 vòng quanh các sân vận động.

10 ngày trước Euro 2016, Pháp cũng đã tổ chức các cuộc diễn tập chống khủng bố quanh sân vận động Stade de France nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa cảnh sát và nhân viên an ninh trong trường hợp có tấn công khủng bố xảy ra.

Nước Pháp đang làm tất cả để đảm bảo Euro 2016 sẽ là một ngày hội bóng đá một cách đúng nghĩa.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước