Pháp sẽ hỗ trợ các nước nghèo 4 tỷ Euro

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 28/09/2015 09:48 GMT+7

VTV.vn - Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Pháp cho biết, từ năm 2020, Pháp sẽ giành 4 tỷ Euro nhằm hỗ trợ cho việc phát triển của các nước nghèo trên thế giới.

Tại phiên họp thứ 70 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đang diễn ra tại New York, Mỹ, lãnh đạo nhiều nước lớn trên thế giới ngày hôm qua (27/9) đã lên tiếng đưa ra nhiều giải pháp nhằm xóa đói giảm nghèo và ủng hộ phát triển bền vững.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ), Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, từ năm 2020, Pháp sẽ giành 4 tỷ Euro nhằm hỗ trợ cho việc phát triển của các nước nghèo trên thế giới; đồng thời sẽ tiến hành cải tổ cơ quan phát triển Pháp, nhằm tiến tới thành lập một ngân hàng phát triển lớn nhất châu Âu.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron đã tiếp tục hối thúc các quốc gia phát triển thực hiện các cam kết hỗ trợ quốc tế; đồng thời cho biết, từ năm 2016 đến năm 2021, Anh sẽ giành 8,8 tỷ Bảng cho việc đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Còn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi hình thành mối quan hệ đối tác toàn cầu mới, trong đó có việc tiếp tục hỗ trợ các quốc gia kém phát triển, để có thể đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước