Pháp tiếp tục ráo riết truy lùng các nghi can khủng bố

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 17:52 GMT+7

VTV.vn - Trước thông tin 2 đối tượng Abdelhamid Abaaoud và Salah Abdeslam vẫn chưa bị bắt, chiến dịch truy lùng các nghi can chính vẫn đang được ráo riết tiến hành tại Pháp.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/11 sau khi lực lượng an ninh Pháp kết thúc chiến dịch đột kích một căn hộ ở khu vực ngoại ô Saint Denis của thủ đô Paris kéo dài 7 giờ, Công tố viên trường Paris Francois Molin cho biết, một nhóm mới các phần tử khủng bố đã bị vô hiệu hóa; trong đó, 2 kẻ đã bị cảnh sát tiêu diệt và 8 tên khác bị bắt bao gồm 7 đàn ông và 1 phụ nữ. Tuy nhiên, danh tính của 2 đối tượng đang bị truy nã là Abdelhamid Abaaoud – nghi can chủ mưu thực hiện loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11 và tên Salah Abdeslam vẫn chưa thể xác định được.

Tuy không bắt được những kẻ đang bị truy nã, cảnh sát Pháp đã chặn đứng thành công một nguy cơ tấn công khủng bố khác. Những đối tượng bị bắt lần này đã có kế hoạch tấn công vào 1 trung tâm thương mại ở Paris và khu La Défense - nơi tập trung nhiều công ty lớn vào thứ Năm tuần này.

Chiến dịch truy lùng các nghi can chính vẫn đang được ráo riết tiến hành; trong khi đó, nguy cơ khủng bố tại Pháp vẫn đang hiện hữu.

Truy lùng gắt gao kẻ chế tạo bom cho vụ tấn công khủng bố ở Paris Truy lùng gắt gao kẻ chế tạo bom cho vụ tấn công khủng bố ở Paris

VTV.vn - Mohamed K được cho là kẻ đã chế tạo những chiếc áo cài đầy bom và chất nổ cho những kẻ đánh bom tự sát trong vụ tấn công khủng bố ở Paris.

 

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước