Pháp xét xử các đối tượng đánh cắp 250 tấn cổ vật tại hãng đấu giá Hotel Drouot

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 15/03/2016 20:16 GMT+7

Nhà đấu giá Hotel Drouot ở thủ đô Paris. (Ảnh: be-inart.com)

VTV.vn - Các đối tượng đánh cắp 250 tấn cổ vật tại hãng đấu giá Hotel Drouot đã phải ra hầu tòa ngày 14/3.

Khoảng 40 nhân viên khuân vác thuộc nhóm "Col Rouge" cùng 6 người phụ trách hoạt động bán đấu giá tại hãng đấu giá nổi tiếng Hotel Drouot ở thủ đô Paris (Pháp) ngày 14/3 đã phải ra hầu tòa với cáo buộc đánh cắp có hệ thống 250 tấn cổ vật, trang sức và các tác phẩm nghệ thuật có giá trị, trong đó có bức họa Chagall và một cổ vật bằng sứ quý hiếm triều đại nhà Minh (Trung Quốc).

Cáo trạng của tòa án nêu rõ các đối tượng trên bị buộc tội chôm chỉa nhiều đồ vật của các gia đình giàu có nhờ Hotel Drouot bán đấu giá sau khi họ qua đời, cũng như đánh cắp các món đồ không được đưa vào danh sách kiểm kê hàng hóa. Ngoài ra, các nhà điều tra còn cáo buộc các đối tượng này là thành viên của băng nhóm “Les Savoyards” hoạt động bí mật đến từ vùng Savoie thuộc khu vực núi Alples.

Vụ trộm quy mô trên bị phát giác năm 2009 sau khi một người giấu tên mật báo với các nhà điều tra về việc bức họa Gustave Courbet đã bị đánh cắp trong quá trình vận chuyển hồi năm 2003. Theo đó, các nhà điều tra phát hiện "một kho báu" trong đó có nhiều đồ trang sức quý cùng đồ nội thất cổ bị “thất lạc”. Ngoài ra, họ còn đặt nghi vấn đối với lối sống xa hoa của các nhân viên khuân vác khi mà một người tại thời điểm đó sở hữu ô tô thể thao Porsche 911, một người là chủ sở hữu chiếc xe mui trần BMW đời mới nhất, trong khi một đối tượng khác bị cáo buộc bỏ ra một số tiền lớn mua một quán bar tại Paris.

Kể từ năm 1860, đội ngũ khuân vác thuộc nhóm "Col Rouge" đã giữ vai trò độc quyền trong việc vận chuyển các cổ vật có giá trị mà nhà đấu giá Hotel Drouot đã bán ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước