Philippines sẽ duy trì quan hệ đồng minh với Mỹ

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 22/10/2016 08:30 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 21/10 khẳng định, Philippines sẽ không cắt đứt quan hệ đồng minh với Mỹ.

Phát biểu tại thành phố Davao sau chuyến thăm Trung Quốc, ông Duterte giải thích rằng, bình luận của ông có nghĩa là Philippines sẽ theo đuổi một chính sách ngoại giao độc lập. Bên cạnh đó, ông Duterte cũng khẳng định duy trì quan hệ với Washington là lợi ích tốt nhất của Manila lúc này và người dân Philippines vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận việc cắt đứt quan hệ đồng minh với Mỹ.

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Philippines Ramon Lopez cũng khẳng định, Manila sẽ duy trì các quan hệ thương mại và kinh tế với Mỹ.

Về phía Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày hôm qua khẳng định, Washington vẫn sẽ giữ vững quan hệ đồng minh cũng như những cam kết với Philippines.

Philippines: Xe cảnh sát cán người biểu tình Philippines: Xe cảnh sát cán người biểu tình Philippines khắc phục hậu quả sau bão Sarika Philippines khắc phục hậu quả sau bão Sarika Philippines cảnh báo cơn bão nhiệt đới Haima Philippines cảnh báo cơn bão nhiệt đới Haima

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Từ khóa:

Philippines

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước