Quốc vương Saudi Arabia cam kết tìm ra nguyên nhân vụ sập cần cẩu ở Mecca

Minh Chi (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 17:54 GMT+7

Quốc vương Saudi Arabia Salman thăm nạn nhân của vụ sạp cần cẩu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Quốc vương Saudi Arabia Salman khẳng định Chính phủ nước này sẽ điều tra mọi nguyên nhân vụ sập cần cẩu tại Thánh đường Mecca và thông báo kết quả đến người dân.

Quốc vương Saudi Arabia Salman hôm 12/9 đã tới thăm hiện trường vụ sập cần cẩu ở Đại Thánh đường của Thánh địa Mecca xảy ra chiều 11/9 khiến hàng trăm người thương vong.

Phát biểu khi đến thăm hiện trường vụ tai nạn, Quốc vương Salman khẳng định, Chính phủ Saudi Arabia sẽ điều tra mọi nguyên nhân và thông báo kết quả đến người dân. Quốc vương Salman cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tới thăm một bệnh viện địa phương để biết tình hình sức khoẻ của những người bị thương.

Trước đó, nhà chức trách Saudi Arabia cho biết, gió mạnh bất thường xảy ra tại khu vực có thể là nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn thảm khốc. Quan chức nước này cũng cho biết lễ Hành hương Hajj vẫn sẽ diễn ra vào ngày 21/9 và những khu vực bị ảnh hưởng sẽ được sửa chữa trong một vài ngày tới. Nhà thầu tham gia vào việc mở rộng Thánh đường đã được yêu cầu đảm bảo an toàn cho tất cả các cần cẩu trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước