Saudi Arabia tiêu diệt 2 tay súng IS

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 29/09/2015 08:50 GMT+7

Các tay súng IS. (Nguồn: aljazeera.com)

VTV.vn - Ngày 28/9, Lực lượng an ninh Arab Saudi đã tiêu diệt 2 phần tử vũ trang bị tình nghi là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bắt giữ 3 tay súng khác.

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Saudi Arabia, các đối tượng này thuộc một nhánh của mạng lưới IS đã được chuẩn bị để thực hiện "một hành động khủng bố" và một trong những địa điểm bị nhà chức trách đột kích là một nhà máy chế tạo bom.

Thời gian qua, chuỗi các vụ tấn công chết người do các thành viên IS tiến hành đã làm gia tăng nỗi lo ngại về sự trỗi dậy của các phần tử hồi giáo vũ trang tại quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới này.

Tháng trước, một thành viên IS đã thực hiện vụ đánh bom tự sát làm thiệt mạng ít nhất 15 người trong một cuộc tấn công vào một đền thờ Hồi giáo - nơi các thành viên của lực lượng an ninh địa phương ở phía Tây Nam Saudi Arabia thường xuyên đến làm lễ.

Chính quyền Saudi Arabia đang mở chiến dịch truy bắt các tay súng IS. Tháng 7 vừa qua, Chính quyền Saudi Arabia tuyên bố đã bắt giữ 431 phần tử bị tình nghi thuộc tổ chức này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước