Tân Tổng thống Philippines đối mặt với nhiều thách thức

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ bảy, ngày 28/05/2016 22:06 GMT+7

VTV.vn - Việc hiện thực hóa những cam kết tranh cử một cách hiệu quả sẽ là thách thức không nhỏ đối với vị tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

1/3 dân số Philippines còn sống ở mức nghèo, tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất trong khu vực, tội phạm, ma túy gia tăng. Đây là những vấn đề được nhìn nhận là không thể giải quyết trong “một sớm một chiều”.

Ông Peter Wallage, Chuyên gia phân tích, Diễn đàn Doanh nghiệp Wallace nhận định: “Ông Duterte sẽ khó hoàn thành mục tiêu trong 6 tháng. Tuy nhiên, ông ấy sẽ chủ động tích cực giải quyết vấn đề này. Ông ấy sẽ lệnh cho cảnh sát, quân đội về việc trấn áp mạnh tay hơn với tội phạm”.

Mặc dù còn có ý kiến trái chiều, song ông Duterte đã là sự lựa chọn của đa số người dân Philippines. Ông Duterte sẽ trở thành vị Tổng thống thứ 16 của Philippines và sẽ dẫn dắt nước này trong vòng 6 năm tới, hướng tới sự phát triển thịnh vượng, nơi mà tội phạm ma túy và tham nhũng sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc và người dân nghèo được quan tâm nhiều hơn, bởi đó cũng chính là cam kết của ông Duterte.

Ông Rodrigo Duterte trở thành tân Tổng thống Philippines Ông Rodrigo Duterte trở thành tân Tổng thống Philippines

VTV.vn - Ủy ban bầu cử Philippines đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/5 vừa qua, theo đó ứng cử viên Rodrigo Duterte đã trở thành người chiến thắng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước