Tanzania: Trẻ em bạch tạng, nạn nhân của hủ tục

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 30/08/2015 20:58 GMT+7

VTV.vn - Tại Tanzania, một hủ tục vẫn còn tồn tại từ nhiều năm, đó là những trẻ em bị bạch tạng thường bị chặt tay, chân để làm bùa may mắn.

Nhiều người sẵn sàng trả hàng nghìn USD để có được một phần cơ thể của trẻ bạch tạng.

Tại đất nước Tây Phi Tanzania, những đứa trẻ bạch tạng luôn là mục tiêu của nhiều người mê tín vì họ cho rằng những phần cơ thể của trẻ bạch tạng có thể dùng làm bùa hộ mệnh và đem lại sự may mắn.

Baraka là một trong 5 trẻ em Tanzania may mắn được đưa đến New York, Mỹ. Tại đây, các em sẽ được gắn chân tay giả thay thế những bộ phận mà người ta đã cướp của các em.

Bà Elissa Montanti, Quỹ Cứu trợ Y tế toàn cầu chia sẻ: "Tôi chỉ biết rằng tôi phải cứu những đứa trẻ này, cho chúng những thứ chúng tôi có và giúp chúng bằng mọi cách có thể”.

Chân tay mới của các em sẽ được lắp vào tháng 9 tại bệnh viện Philadelphia. Cho đến lúc đó, các em sẽ ở tại một ngôi nhà thuộc tổ chức từ thiện của bà Montanti. Sau khi được lắp các chi giả, các em sẽ trở về Tanzania và sống trong ngôi nhà của một tổ chức từ thiện khác ở nước này. Tuy nhiên, tương lai của các em vẫn là một ẩn số khi nạn đánh cắp bộ phận cơ thể của người bạch tạng vẫn đang hoành hành ở quốc gia Tây Phi này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước