Tàu ngầm Triều Tiên bị mất tích?

Lan Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/03/2016 13:54 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Giới chức Mỹ dẫn nguồn tin tình báo cho biết, chiếc tàu ngầm trên có thể bị trôi dạt dưới biển hay đã bị chìm hoặc đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang tiến hành diễn tập.

Các phương tiện truyền thông của Mỹ đưa tin, Hải quân Triều Tiên đang tìm kiếm 1 chiếc tàu ngầm trong đội tàu ngầm của nước này bị mất tích vài ngày trước ở ngoài khơi bờ biển phía Đông đất nước.

Hồi tháng 1/2016, Bình Nhưỡng đã từng công bố một đoạn video với tuyên bố đã phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tuy nhiên, phương Tây cho rằng những hình ảnh về vụ phóng tên lửa này của Bình Nhưỡng là giả mạo.

Bất chấp sức ép từ nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh cho quân đội nước này nâng cao khả năng tiến hành các vụ tấn công bằng hạt nhân bằng cách tiến hành thử nhiều vụ thử hạt nhân hơn nữa.

Triều Tiên đe dọa thực hiện chiến tranh chớp nhoáng với Hàn Quốc Triều Tiên đe dọa thực hiện chiến tranh chớp nhoáng với Hàn Quốc

VTV.vn - Lời đe dọa được đưa ra ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận đổ bộ Ssang-Yong với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước