Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ các đối tượng tình nghi nghe lén điện thoại

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 21/01/2015 06:00 GMT+7

Tổng thống Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 20 đối tượng vì các cáo buộc nghe lén điện thoại các quan chức cấp cao.

Hôm 20/1, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 20 đối tượng, trong đó có các cựu lãnh đạo thuộc một số tập đoàn viễn thông và công nghệ của nước này, vì các cáo buộc nghe lén điện thoại các quan chức cấp cao, trong đó có Tổng thống Tayyip Erdogan. Đây là vụ bắt giữ thứ tư nhằm vào các đối tượng nghe lén liên quan đến các cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Tổng thống Erdogan và con trai ông.

Hãng thông tấn Anatolia cho biết, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt 28 đối tượng tại Ankara, Istanbul và một số thành phố khác. Trước đó, hàng trăm cảnh sát, công tố viên cũng đã bị bắt giữ liên quan đến các cáo buộc nghe trộm điện thoại và hoạt động tội phạm có tổ chức. Theo thông tin của cơ quan điều tra, những cảnh sát này đã bí mật lập ra một nhóm chuyên nghe trộm điện thoại của hơn 2.200 người, trong đó có nhiều chính trị gia, nhà báo và các nhà khoa học.

Chiến dịch thanh lọc lực lượng cảnh sát và tư pháp được thực hiện sau khi Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phong trào tôn giáo của nhà truyền đạo Fethullah Gulen, hiện đang sống lưu vong tại Mỹ, đã dựng lên một vụ bê bối tham nhũng nhằm lật đổ Chính phủ của ông Erdogan, khi đó còn đang giữ chức Thủ tướng, trước thềm cuộc bầu cử địa phương hồi tháng 3/2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước