Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu khủng bố ở Istanbul trong cùng ngày vụ xả súng tại Paris

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 16/11/2015 11:17 GMT+7

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ đã phá một âm mưu khủng bố ở Istanbul cùng ngày xảy ra vụ xả súng và đánh bom tại Paris, Pháp.

Ngày 15/11, một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ nhà chức trách nước này đã phá một âm mưu tấn công quy mô lớn tại thành phố Istanbul trong ngày xảy ra vụ xả súng và đánh bom đẫm máu ở Paris (13/11) làm hàng trăm người thương vong.

Hãng tin Pháp AFP dẫn lời quan chức giấu tên trên cho biết, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11 đã bắt giữ 5 đối tượng tại Istanbul. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy tại thời điểm bị bắt giữ, nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô tại thành phố Istanbul. Nhiều khả năng những kẻ tình nghi này cũng chuẩn bị cho một cuộc tấn công ở châu Âu. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra xem liệu âm mưu bất thành này có liên quan đến vụ tấn công ở Paris hay không. Đặc biệt, trong số 5 đối tượng có Aine Lesley Davis, kẻ bị tình nghi là đồng bọn của tên đao phủ khét tiếng thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng "Jihadi John" - phần tử mà Washington cho là đã tử vong trong một cuộc không kích tại Syria gần đây. Giống như "Jihadi John", Davis là một công dân Anh làm nhiệm vụ canh giữ các tù nhân nước ngoài của IS ở Syria. Truyền thông Anh từng mô tả Davis là một nhân vật chủ chốt trong mạng lưới IS ở Syria.

Năm kẻ tình nghi bị bắt giữ ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G20 được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Antalaya miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15 và 16/11. Sau một thời gian dài bị chỉ trích vì không thể ngăn chặn các tay súng IS di chuyển qua biên giới tới Syria - nơi được coi là địa bàn huấn luyện chiến binh của IS, trong vài tháng gần đây giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường các biện pháp an ninh nhằm kiểm soát tình hình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước