Tổng thống Nga tuyên bố đáp trả khủng bố

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 18/11/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ tìm và trừng phạt những thủ phạm đứng sau vụ khủng bố máy bay Nga tại Ai Cập.

Cuộc điều tra vụ rơi máy bay A321 của hãng hãng không Nga Kogalymavia tại Ai Cập đã ghi nhận những kết quả mới. Cơ quan an ninh Liên bang Nga ngày 17/11 đã chính thức xác nhận vụ rơi máy bay Nga hôm 31/10 là do bị đánh bom. Ngay sau khi xác định được nguyên nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố sẽ tìm và trừng phạt những thủ phạm đứng sau vụ khủng bố này.

Điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay A321 của Nga, khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng. Câu trả lời cuối cùng đã được làm sáng tỏ. Không phải lỗi kỹ thuật, không phải lỗi của phi công, đó là do khủng bố.

Ông Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết: “Một quả bom tự chế có khối lượng tương đương 1kg thuốc nổ TNT đã phát nổ khiến máy bay vỡ thành nhiều mảnh trước khi rơi xuống đất. Điều này cũng giải thích việc những mảnh vỡ của máy bay đã phân tán ở một khu vực rộng lớn. Chúng tôi có thể khẳng định rằng đó là một hành động khủng bố".

Tổng thống Nga đã dùng những ngôn từ mạnh mẽ nhất để lên án hành động khủng bố này. Ông Putin gọi đây là một trong những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhằm vào nước Nga và sẽ làm mọi cách để buộc những kẻ gây ra tội ác trên phải trả giá.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Chúng ta phải truy tìm những đối tượng khủng bố dù chúng đang lẩn trốn ở đâu. Chiến dịch quân sự tại Syria sẽ không chỉ tiếp tục mà còn được tăng cường để những kẻ khủng bố hiểu được rằng sự trừng phạt là không thể tránh được".

Không chỉ dừng lại ở những lời tuyên bố. Nga đã ngay lập tức có những động thái đáp trả cứng rắn. Quân đội Nga đã phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Raqqa, Syria, sử dụng cả máy bay ném bom và tên lửa hành trình phóng từ Địa Trung Hải. Đây mới chỉ là lần thứ hai Nga tiến hành không kích IS từ các vị trí trên biển.

Từ tuyên bố tới hành động, nước Nga cho thấy đã sẵn sàng cho những hành động cứng rắn nhằm ngăn chặn và diệt trừ mối đe dọa khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước