Tổng thống Syria al-Assad: Sự can thiệp quân sự của Nga là sống còn với toàn bộ khu vực

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 05/10/2015 05:30 GMT+7

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga tấn công các mục tiêu của IS. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhận định, sự can thiệp quân sự của Nga trong cuộc nội chiến ở Syria là một yếu tố sống còn đối với toàn bộ khu vực Trung Đông.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 cho biết, trong vòng hơn 24 giờ qua, các máy bay của nước này đã xuất kích 20 lần và tấn công 10 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Theo thông báo của Bộ này, các cuộc không kích đã bắn trúng nhiều mục tiêu tại hai tỉnh Idlib và Raqqa, bao gồm một trại huấn luyện và một nhà máy chế tạo dây đai để đánh bom liều chết. Bên cạnh đó, ba kho đạn dược và bốn trung tâm chỉ huy của IS cũng bị phá hủy. Giới chức quân sự Nga nhận định, các cuộc không kích đã làm gián đoạn cơ chế kiểm soát, đường tiếp và cơ sở hạ tầng mà IS sử dụng để chuẩn bị cho các hành động khủng bố.

Cũng trong ngày 4/10, trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhận định, sự can thiệp quân sự của Nga trong cuộc nội chiến ở Syria là một yếu tố sống còn đối với toàn bộ khu vực Trung Đông. Tổng thống Syria cũng cho biết, chỉ có người dân Syria mới có thể quyết định về sự thay đổi trong hệ thống chính trị hay ban lãnh đạo nước này chứ không phải từ bất kỳ quốc gia bên ngoài nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước