Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 07/02/2016 11:01 GMT+7

VTV.vn - Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cách đây ít giờ đồng hồ, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa.

Động thái trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi Triều Tiên thông báo với các tổ chức quốc tế về kế hoạch phóng vệ tinh lên quỹ đạo của mình.

Vụ phóng tên lửa tầm xa này diễn ra vào 9h theo giờ Bình Nhưỡng, tức khoảng 7h30 theo giờ Hà Nội. Quả tên lửa được phóng ngày hôm nay được cho là có tầm bay hơn 10.000km và theo hãng tin NHK của Nhật Bản, quả tên lửa này được phóng từ hướng bờ Tây của Triều Tiên đi về phía Nam. Ngay sau vụ phóng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ trích hành động của phía Triều Tiên là không thể chấp nhận được và vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Một quan Quốc phòng Mỹ cũng đã xác nhận vụ phóng tên lửa từ phía Triều Tiên, tuy nhiên dựa vào quỹ đạo tên lửa, vụ phóng này không gây ra mối đe dọa tới Mỹ và các đồng minh.

Hiện Triều Tiên chưa lên tiếng xác nhận vụ phóng tên lửa ngày hôm nay. Tuy nhiên, trước đó, Bình Nhưỡng đã thông báo với các tổ chức quốc tế về kế hoạch phóng một vệ tinh quan sát Trái đất trong thời gian từ ngày 8/2 - 25/2. Phía Triều Tiên khẳng định vụ phóng vệ tinh lên vũ trụ vì mục đích khoa học, trong khi cộng đồng quốc tế luôn bày tỏ quan ngại trước các vụ phóng này, cho rằng đây thực chất là các vụ thử tên lửa đạn đạo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước