Trung Quốc khai trừ Đảng đối với cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 21:15 GMT+7

Ông Lệnh Chính Sách. (Ảnh: SCMP)

VTV.vn - Ông Lệnh Chính Sách - cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Theo Tân Hoa xã, ngày 21/8, ông Lệnh Chính Sách - cựu Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và bị tước bỏ chức vụ chính quyền sau kết quả điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo kết luận điều tra của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), ông Lệnh Chính Sách đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ và giúp các thành viên trong gia đình kinh doanh. Bên cạnh đó, ông Lệnh Chính Sách còn có hành vi can thiệp và cản trở công tác điều tra.

Cơ quan này còn cho biết thêm, là một quan chức cấp cao, ông Lệnh Chính Sách cần tuân thủ các quy tắc và điều lệ của Đảng về tính chính trực của mình, song thực tế ông Lệnh lại phớt lờ các quy định và vi phạm nghiêm trọng điều lệ của Đảng. Ông Lệnh Chính Sách còn có nhiều sai phạm ngay sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 2012 khi thế hệ lãnh đạo mới của nước này tích cực đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng.

Trong thời gian bị điều tra và có thể bị truy tố, ông Lệnh Chính Sách sẽ bị quản chế và hạn chế đi lại.

* Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) thông báo ông Lý Đông Sinh - cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đã bị truy tố về tội nhận hối lộ. Ngay sau khi có kết quả điều tra, Viện Kiểm sát thành phố Thiên Tân đã tập hợp các tài liệu chứng cứ và chuyển lên Tòa án nhân dân thành phố để xét xử về hành vi phạm tội của ông này. Ông Lý Đông Sinh bị cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn để nhận hối lộ và làm lợi cho người thân.

Ông Lý Đông Sinh nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Năm 2014, ông này bị khai trừ khỏi Đảng, bị cách chức và chịu sự điều tra của cơ quan Công an Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước