Trung Quốc khai trừ Đảng và truy tố 2 quan chức cấp cao

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 26/07/2016 19:00 GMT+7

VTV.vn - Nguyên Phó Tỉnh trưởng tỉnh An Huy Dương Chấn Siêu đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc hôm nay thông báo: Dương Chấn Siêu, Nguyên Phó Tỉnh trưởng tỉnh An Huy đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong một thông cáo, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết: Dương Chấn Siêu "đã vi phạm kỷ luật chính trị và chống lại cuộc điều tra của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đối tượng này bị cáo buộc lạm dụng công quỹ để trả các chi phí cá nhân, vi phạm quy định của Đảng về thực hiện tiết kiệm. Dương Chấn Siêu đã không báo cáo các công việc cá nhân với chính quyền theo quy định, nói dối điều tra viên, lợi dụng chức vụ để trục lợi, nhận hối lộ, lạm quyền gây "tổn thất lớn cho tài sản nhà nước". Dương Chấn Siêu chính thức bị điều tra từ tháng 5 vừa qua.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cũng khai trừ khỏi Đảng và cách chức nguyên Phó Tỉnh trưởng Tứ Xuyên Lý Thành Vân với nhiều cáo buộc vi phạm pháp luật. Theo thông cáo, Lý Thành Vân đã tìm cách chống lại cuộc điều tra, lạm dụng chức quyền, nhận hối lộ. Lý Thành Vân bị điều tra từ tháng 4 vừa qua. Hồ sơ vụ việc này đã được chuyển đến các cơ quan pháp lý.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước