Trung Quốc: Xe bus lao xuống sông từ độ cao 100m, 21 người chết

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 05/04/2015 18:41 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn.

VTV.vn - Theo Tân Hoa xã, 21 người đã thiệt mạng và ba người bị thương trong một vụ tai nạn ôtô xảy ra ngày 4/4 ở vùng Tây Nam nước này.

Chiếc xe bus cỡ nhỏ chở 24 hành khách đã đi chệch khỏi đường núi, từ độ cao 100m lao xuống một con sông cạn ở thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu. Điều tra ban đầu cho thấy, chiếc xe này đã vi phạm luật khi cố tình đi vào tuyến đường được quy định chỉ dành cho ô tô loại nhỏ hơn.

Tai nạn giao thông đường bộ là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc trong bối cảnh mạng lưới đường cao tốc và số tài xế mới vào nghề gia tăng nhanh chóng, nhưng luật giao thông và an toàn giao thông thường xuyên bị vi phạm. 

Theo số liệu của Bộ Công an Trung Quốc, trong 10 tháng đầu năm ngoái, hơn 87.000 người đã thiệt mạng trong khoảng 420.000 vụ tai nạn giao thông, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2013. 

Tháng 7/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khi một chiếc xe tải chở chất lỏng dễ cháy đâm vào một xe khách trên đường cao tốc khu vực miền Trung làm 43 người thiệt mạng. Sau đó chỉ một tháng, 44 người thiệt mạng do một ôtô chở khách rơi xuống một thung lũng ở Tây Tạng sau khi tông vào hai xe khác.

Theo đánh giá của Tạp chí khoa học The Lancet của Anh, tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba ở Trung Quốc, trên cả ung thư.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước