UAE dẫn đầu tỷ lệ tiêm vaccine COVID - 19

P.V-Thứ tư, ngày 18/08/2021 15:58 GMT+7

VTV.vn - UAE trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, với tỷ lệ 82,46% dân số được tiêm mũi thứ nhất, 73% dân số tiêm mũi thứ hai.

Trong đại dịch COVID-19, UAE cũng đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề như hầu hết các quốc gia trên thế giới, với số ca nhiễm lên tới 702.885, số ca tử vong là 2003, trên số dân ít ỏi đến ngày 16/08/2021 là 10.002.291 người (theo số liệu của Liên Hợp Quốc). Tuy nhiên, với chiến dịch tiêm chủng thần tốc, UAE trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19, với tỷ lệ 82,46% dân số được tiêm mũi thứ nhất, 73% dân số đã tiêm đầy đủ cả hai mũi. Tính đến nay, UAE đã sử dụng hơn 17.398.458 liều vaccine COVID-19 trên toàn lãnh thổ. Chính định hướng quyết đoán đầy đúng đắn của các nhà lãnh đạo UAE đã ngăn chặn thành công sức tàn phá của đại dịch tại quốc gia giàu có này.

Thay vì áp đặt lệnh phong toả như cách đối phó của nhiều quốc gia, UAE tập trung trọng điểm vào hoạt động tiêm chủng và vô cùng quyết đoán trong việc lựa chọn vaccine được sử dụng cho người dân. Hiện nay accine phổ biến và được sử dụng rộng rãi hầu hết tại UAE là Sinopharm và Pfizer.

Người dân UAE được lựa chọn vaccine theo nhu cầu cá nhân. Tại Dubai, để phục vụ cho hoạt động lựa chọn vaccine tiêm chủng, Chính phủ đã sử dụng Ứng dụng y tế (Dubai Health Authority App), cung cấp cho người dân phương tiện để dễ dàng đăng kí, lựa chọn. Theo đó, vaccine Hayat-Vax đang được tín nhiệm sử dụng phổ biến tại UAE.

Thông cáo báo chí của Bộ Y tế UAE cho biết, 99% người được tiêm vaccine Hayat-Vax đã phát triển các kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và sản phẩm cũng giúp ngăn ngừa các ca bệnh vừa và nặng ở những người đã tiêm phòng. 

Nhằm sớm đạt được mục tiêu tiêm chủng cho tối thiểu 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng, Chính phủ UAE đã có các bước đi táo bạo, hướng tới việc đa dạng hoá nguồn cung. Trong đó, nổi bật hơn cả và việc thiết lập các dây chuyền sản xuất vaccine Hayat-Vax ngay tại Trung Đông, cùng với chiến dịch tiêm chủng thần tốc và việc lựa chọn vaccine một cách thông minh đã tái khôi phục hoàn toàn nền kinh tế lớn nhất vùng Vịnh. Theo hãng thông tấn CNBC, từ tháng 7/ 2020, thủ phủ thương mại Dubai của UAE đã trở thành một trong những nơi đầu tiên trên thế giới khôi phục hoạt động du lịch, mở cửa đón du khách quốc tế, cho phép tổ chức các hội nghị trực tiếp. Trung tâm tài chính của Trung Đông - Dubai đang chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế Expo 2020, vốn bị trì hoãn từ tháng 10/2020. Tiểu vương quốc này đang đặt mục tiêu thu hút 25 triệu lượt du khách và hy vọng sẽ tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước