WHO không kêu gọi ngừng tiêu thụ thịt chế biến sẵn

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 18:11 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Báo cáo của WHO công bố việc sử dụng thịt chế biến sẵn và các bệnh ung thư không nhằm mục đích kêu gọi người dân ngừng tiêu thụ loại thịt này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 29/10 cho biết, báo cáo mà tổ chức này công bố hồi đầu tuần chỉ ra mối liên hệ giữa việc sử dụng thịt chế biến sẵn và các bệnh ung thư không nhằm mục đích kêu gọi người dân ngừng tiêu thụ loại thịt này.

WHO khẳng định, kết quả khảo sát của Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế không yêu cầu người dân ngừng sử dụng các sản phẩm thịt chế biến sẵn mà chỉ khuyến cáo điều chỉnh việc tiêu thụ các sản phẩm này nhằm giảm các nguy cơ gây ung thư ruột kết và trực tràng. WHO cũng cho biết trong năm tới, đội chuyên gia phụ trách nghiên cứu về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và bệnh tật của WHO sẽ họp lại để đánh giá những hiệu quả về mặt y học mà nghiên cứu này mang lại, đồng thời xác định mặt tích cực của thịt chế biến sẵn và thịt đỏ trong một chế độ ăn có lợi cho sức khỏe.

Báo cáo do Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế công bố hôm 26/10 vừa qua chỉ ra kết quả phân tích 800 nghiên cứu trên toàn thế giới cho thấy, các sản phẩm thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, xúc xích, giăm bông, lạp xường có nguy cơ gây ung thư ruột và các loại thịt đỏ cũng có thể gây ra hậu quả tương tự. Cũng theo báo cáo này, các chế độ ăn chứa nhiều thịt chế biến sẵn là nguyên nhân gây ra 34.000 ca tử vong vì ung thư mỗi năm. Ngay khi được công bố, báo cáo đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía các nhà sản xuất và các hiệp hội thực phẩm chế biến thịt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước