Diễn biến phức tạp trên Biển Đông và cuộc khủng hoảng Ukraine

TCTG-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 13:40 GMT+7

Chương trình Toàn cảnh thế giới tuần này của Đài THVN tiếp tục phân tích những diễn biến phức tạp trên Biển Đông và cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua tại Ukraine.

Trong tuần qua, thế giới tiếp tục chứng kiến những diễn biến nguy hiểm liên quan tới tình hình Biển Đông khi Trung Quốc đã cho phát hành bản đồ khổ dọc, trong đó, đưa ra yêu sách chủ quyền phi lý bao trùm gần như toàn bộ Biển Đông. Trước đó, Trung Quốc tuyên bố về hoạt động của các giàn khoan tại khu vực. Hành động sai trái này của Trung quốc tiếp tục làm trầm trọng thêm những bất đồng liên quan tới khu vực Biển Đông.

Những bước đi nhằm ổn định vùng phía Đông đang bất ổn của Ukraine cũng là diễn biến đáng chú ý. Bên cạnh đó, Ukraine cùng 2 quốc gia khác trong không gian hậu Xô viết là Moldova và Gruzia đã có bước đi lịch sử - ký kết hiệp định liên kết và tự do thương mại với Liên minh châu Âu.

Đây là những nội dung chính được phân tích trong chương trình Toàn cảnh thế giới sáng 29/6 với sự tham gia bình luận của Tiến sĩ Đỗ Sơn Hải - Trưởng khoa Chính trị quốc tế, Học viện Ngoại giao. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua video dưới đây:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước