Con tim bẩm sinh và nỗi đau của người làm cha mẹ

TH-Thứ tư, ngày 14/05/2014 16:43 GMT+7

Bệnh tật đến từ khi mới chào đời, Lê Khánh Nam chưa một ngày được tận hưởng sự yên bình, khỏe mạnh trọn vẹn. Bố mẹ cháu cũng lao đao, vất vả không chỉ bởi khó khăn kinh tế mà còn là gánh nặng nỗi đau xót với căn bệnh tim bẩm sinh của con trai.

Xóm Đanh, thôn Trầm Lộng, xã Trầm Lộng, Ứng Hòa, Hà Nội là nơi gia đình nhỏ đang ngày đêm lo lắng cho đứa cháu bé bỏng lại mắc bệnh hiểm nghèo. Hai vợ chồng đều làm ruộng, chưa đủ chi tiêu chứ nói gì đến việc chữa bệnh. Cuộc sống vốn khó khăn, lại càng chồng chất khó khăn khi phải lo lắng cho căn bệnh tim bẩm sinh của Lê Khánh Nam. Ngay từ khi mới chào đời ngày 11/8/2013, cháu Nam đã được chẩn đoán là thất phải hai đường ra, teo phổi, ống động mạch thẳng và được chỉ định phải phẫu thuật toàn bộ. Từ đó đến nay, bố mẹ cháu không lúc nào hết lo lắng, căn bệnh hiểm nghèo, tốn kém khiến sự sống của Nam đang phải đối mặt với vô vàn kho khăn.

Mới 8 tháng tuổi nhưng Lê Khánh Nam suốt ngày phải nằm viện, với căn bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe của cháu lại yếu nên cuộc sống của cháu từ lúc sinh ra đến nay ở viện nhiều hơn ở nhà. Bố mẹ cháu cho biết, trung bình cứ 1 tháng gia đình lại phải khăn gói đưa cháu Nam vào viện 2 lần, điều kiện kinh tế không có, hai vợ chồng lấy nhau khi còn đang trẻ, tài sản chẳng có gì. Đã thế, anh Lê Văn Đức – bố của Nam lại bị viêm gan B cấp tính, đã phải vào bệnh viên Bạch Mai chữa trị một thời gian dài.

‘ Cháu Lê Khánh Nam và mẹ


Bà nội già yếu nhưng cũng chẳng được nghỉ ngơi, thậm chí tiền chi tiêu cho cả gia đình còn phải dựa vào đồng tiền làm thuê từ việc rửa bát, giặt quần áo cho những gia đình có nhu cầu của bà. Cứ nhặt nhạnh, chịu khó để có đồng ra đồng vào cho cháu bữa ăn, giúp con phần nào lo tiền thuốc thang chữa trị cho Nam. Đứa lớn cũng chỉ chưa đầy 2 tuổi vì thế cũng phải gửi ông ngoại, để bố mẹ còn phải đưa em đi bệnh viện.

Hiện nay, cả nhà Nam vẫn đang phải nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung Ương, thật không may cho cháu và gia đình khi đang thời gian cháu thông tim tại bệnh viện gặp dịch sởi. Do nằm chung giường, chung phòng với một số cháu bé khác, Nam cũng lây bệnh sởi và phải chữa trị mất thêm thời gian, rồi kéo theo tốn kém tiền nong. Không còn biết trông cậy vào đâu, may mà thời gian vừa qua có ngân hàng cho vay hộ nghèo được 8 triệu, 2 vợ chồng cũng phải dè sẻn, tiêu pha thuốc thang, ăn uống cho cháu trong suốt hơn 20 ngày nằm viện. Nhưng cũng không may “dính” phải dịch sởi khiến thời gian nằm viện kéo dài hơn, tiền vì thế cũng hết nhanh hơn. Anh Đức đành phải vay tạm của bạn bè, người vài trăm để đủ trang trải cho cháu miếng ăn đủ sức chống chọi lại với bệnh tật.

Vẫn còn bế ẵm trên tay, Lê Khánh Nam còn chưa biết kêu đau, nước mắt của người làm cha, làm mẹ khi nhìn đứa con nhỏ phải đối mặt với những bất thường, lỗi nhịp của trái tim cũng khô lại theo năm tháng. Mỗi ngày anh Đức, chị Nguyệt đều chỉ cầu mong một điều rằng sớm có sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm để đứa con trai bé bỏng có thể phẫu thuật chữa trị cho Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước