5 phu trầm tử vong do vật cứng đập vào đầu

Xuân Thắng - Trường Giang-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 12:34 GMT+7

Phu trầm Đỗ Văn Hiền - người trở về từ cõi chết. Ảnh: Dân trí

 Ngày 27/3, thi thể của 5 nạn nhân xấu số bị giết trong lúc đi tìm trầm đã được các cơ quan chức năng xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đưa về với gia đình. Theo kết quả giám định của cơ quan pháp y, cả 5 nạn nhân chết đều do vật cứng đập vào đầu.

Theo thông tin ban đầu, 5 nạn nhân xấu số được xác định là: Nguyễn Văn Sáu (SN 1990), Nguyễn Văn Thắng (1968), Trương văn Hiền (1967), trú xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch và Trần Văn Trị (1979), Đinh Xuân Thân (1990), xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch. Trong lần bị bắt và giết này, may mắn có hai nạn nhân đã trốn thoát là Hoàng Văn Hà và Đỗ Văn Hiền.

Theo lời kể của các nạn nhân may mắn sống sót, vào khoảng một tháng sau Tết Nguyên Đán, đoàn đi tìm trầm của anh Hoàng Văn Hà bắt đầu lên đường đi tìm trầm hương. Đến ngày 23/3, khi cả đoàn dựng trại tại khe 2 Xa Lỳ khu vực giáp ranh biên giới Việt - Lào thuộc tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Savanakhet (Lào), trong lúc chuẩn bị nghỉ trưa thì có ba người lạ mặt xuất hiện, trong đó có một người cầm súng đã khống chế đoàn đi tìm trầm của anh Hà. Chúng trói các anh lại và doạ sẽ bắn chết nếu không bỏ tiền chuộc mỗi người 15 triệu đồng.

Đến ngày 25/3, khi quay lại để đưa tiền chuộc cho ba người lạ mặt, anh Hà mới hay tin những người bị bắt đều đã bị giết chết.

Nhận được tin báo của các nạn nhân, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 601 Làng Ho, Bộ đội biên phòng Quảng Bình và Đồn biên phòng Cù Bai, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình các nạn nhân tiến hành tìm kiếm, đưa thi hài các nạn nhân về quê nhà mai táng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước