5.000 người tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tại Hải Dương

Nguyễn Ngân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 30/11/2019 14:00 GMT+7

VTV.vn - Sáng 30/11, tại tỉnh Hải Dương, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tư lệnh QK 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ.

Đây là hoạt động được tổ chức 5 năm một lần.

Thực binh diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hải Dương, đánh địch đổ bộ đường không. 1.000 cán bộ chiến sĩ ở nhiều vị trị khác nhau sẵn sàng tiến công tiêu diệt địch. Trực thăng vũ trang được huy động ở khu vực các điểm cao bắn phá vào các mũi tiến công của ta. Tình huống giả định là 1 tiểu đoàn địch đổ bộ xuống tăng cường lực lượng, chiếm thành phố Chí Linh.

Sau 45 phút, các hoạt động kết thúc. Các chiến sĩ hành quân chiếm lĩnh trận địa, sử dụng hỏa lực bắn địch và bộ binh xung phong để tiêu diệt lực lượng địch vừa đổ bộ xuống. Sau đó lực lượng địch co cụm bị ta tấn công.

Ngoài ra, các tình huống công an xử lý giải tán đám đông và dẹp biểu tình bạo loạn cũng được thực hành. Lực lượng cảnh sát cơ động dùng các phương án đột nhập nhà cao tầng, trèo thang, sào đẩy, đu dây tử thần, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin.

Củng với diễn tập tại tỉnh Hải Dương, 2 đơn vị cấp huyện cũng diễn tập tương tự.

Ý nghĩa lớn nhất của hoạt động này để các địa phương thấy được vai trò của việc phát triển kinh tế và củng cố quốc phòng gắn chặt với nhau, bảo vệ Tổ quốc. Còn với lực luợng vũ trang, hoạt động này để luyện tập các phương án, tình huống theo quyết tâm chiến đấu phòng thủ của địa phương để không bị bất ngờ khi có tình huống xấu xảy ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước