9 tỉnh thành có TNGT tăng cao

CBS-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 07:39 GMT+7

 Trong 5 tháng đầu năm có 9 tỉnh thành có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao tới trên 40%.

Cụ thể: Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Thọ, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Lạng Sơn, Sơn La, cá biệt có Khánh Hòa tăng tới 77,8% và Lào Cai lên tới 91,3%.

‘ Hiện trường một vụ tai nạn (Ảnh: TTXVN)

Trong các vụ tai nạn ngày càng có nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng gây chết nhiều người. Trong tháng 5, có ngày chỉ trong mấy tiếng buổi sáng đã xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm, xe tải đấu đầu xe khách làm 13 người thiệt mạng. Đáng chú ý số vụ tai nạn và số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm ngoái, riêng số người chết lại tăng.

Trước tình hình tai nạn tăng cao, cuối tháng 5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời là Chủ tịch UBATGT Quốc gia đã sớm triệu tập Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Ban ATGT 63 tỉnh thành.

Một trong những vấn đề được nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến là bằng các giải pháp mạnh khẩn trương kiểm soát hành trình của các xe tải, xe container và xe khách vốn được coi là những hung thần trên đường bộ, gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc thời gian qua.

Các thiết bị giám sát hành trình hay còn gọi là hộp đen sẽ được kiểm tra thường xuyên, nếu thiếu doanh nghiệp vận tải sẽ bị rút giấy phép kinh doanh và xe sẽ bị rút phù hiệu chạy xe.

Bộ Công an cũng đề xuất trường hợp cần thiết phải tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với lái xe vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước