Ngày 3/8, một số hành khách đi máy bay của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết chuyến bay bị chậm giờ và phải làm thủ tục check in bằng tay. Nhân viên hàng không thông báo không thể check in điện tử vì hệ thống mạng trục trặc. Khi lên máy bay, hành khách tiếp tục phải ngồi chờ, hãng hàng không thông báo sự bất tiện này là do lỗi hệ thống. Nhiều người cho rằng sự cố này lại là do tin tặc tấn công vào hệ thống thông tin sân bay.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin hệ thống thông tin sân bay Đà Nẵng bị tin tặc tấn công. Nguyên nhân xảy ra trục trặc kỹ thuật do ảnh hưởng của sự cố đứt cáp quang trên biển khiến hệ thống mạng của hãng hàng không Vietjet bị chập chờn. Vì vậy, một số hành khách đi máy bay của hãng hàng không này đã bị chậm giờ và phải làm thủ tục check-in bằng tay.
Trong sự cố hàng không Việt Nam bị tấn công mạng ngày 29/7, sân bay Quốc tế Đà Nẵng không bị tấn công mạng nhưng đã chủ động cô lập một số hệ thống công nghệ thông tin để tránh bị ảnh hưởng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.