Hệ thống CNTT hàng không đã hoạt động bình thường trở lại sau sự cố tin tặc tấn công

P.V-Thứ hai, ngày 01/08/2016 15:54 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (1/8), các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường sau sự cố bị tin tặc tấn công ngày 29/7.

Theo thông báo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và một số trang mạng của Việt Nam ngày 29/7, đến 06h00 ngày 1/8, các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Cụ thể, hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, giành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách của hãng trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn. Vietnam Airlines vẫn đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên. Trong giai đoạn này, các hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước