Bác sĩ Trung Quốc "tung hoành" ở phòng khám tư TP.HCM

Công Trung-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 00:03 GMT+7

 Bất ngờ kiểm tra Phòng khám đa khoa Châu Á tại Quận 5, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP.HCM phát hiện có nhiều người Trung Quốc hoạt động khám chữa bệnh nhưng không xuất trình được giấy phép hành nghề.

Phòng khám đa khoa Châu Á tại địa chỉ 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, Quận 5, TP.HCM có giấy phép hoạt động từ giữa tháng 6 năm nay, đại diện pháp nhân và đứng tên phòng chuyên môn đều là người Việt. Tuy nhiên, khi đoàn của Sở Y tế bất ngờ vào kiểm tra thì phát hiện 4 trong 5 người Trung Quốc đang hoạt động chuyên môn, 3 người Trung Quốc còn lại đang trốn trên tầng thượng của tòa nhà.

‘ Cơ quan chức năng làm việc với đại diện phòng khám. Ảnh: sggt

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhà thuốc của phòng khám không có giấy phép hoạt động, nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, máy khám chữa bệnh không có hóa đơn chứng từ mua bán. Phòng khám Châu Á còn vi phạm hàng loạt quy định khác như, không lập hồ sơ bệnh án, không niêm yết bảng giá khám chữa bệnh, vi phạm các quy định về quảng cáo, thực hiện khám chữa bệnh ngoài phạm vi được cấp phép.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với phòng khám này, buộc khắc phục ngay những sai phạm, đồng thời chuyển những người Trung Quốc qua cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xử lý, buộc nhà thuốc của phòng khám ngừng hoạt động ngay.

Cũng ngay trong chiều 18/10, Thanh tra Sở Y tế và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục phát hiện người Trung Quốc đang hành nghề trái phép tại phòng khám đông y Tâm Đức ở đường Trần Hưng Đạo, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước