Băng tuyết gây thiệt hại lớn tại Lào Cai, Hà Giang

P.V-Thứ năm, ngày 20/02/2014 05:39 GMT+7

Trong những ngày vừa qua, tại Lào Cai và Hà Giang đã có tuyết rơi và xuất hiện băng giá, có nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ. Thời tiết khắc nghiệt đã làm phần lớn diện tích hoa màu vừa mới được khôi phục trong đợt mưa tuyết trước, cùng với hàng ngàn con gia súc tại 2 tỉnh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại Lào Cai: Ngày 19/2, ngoài Sa Pa, tại một số khu vực vùng cao khác của tỉnh Lào Cai cũng đã xuất hiện tuyết rơi. Theo ghi nhận, số lượng trâu bò bị chết rét của toàn tỉnh trong mùa đông năm nay đã lên tới gần 800 con và đang tiếp tục tăng mạnh trong mấy ngày nay do giá lạnh.

Tại xã Ô Quí Hồ - vùng trồng rau và su su lớn nhất huyện Sapa vào sáng 19/2 đã bị tuyết trắng vùi lấp. Ngoài ra tuyết cũng phủ kín các đỉnh núi, mái nhà và vùi lấp hàng trăm ha hoa màu khác của người dân.

Sau khi nắm bắt tình hình, chính quyền địa phương đã cử các đoàn công tác đến tận cở sở để giúp nhân dân khắc phục mưa tuyết và giá lạnh. Một trong những biện pháp quan trọng nhất lúc này được tỉnh Lào Cai chú trọng là kịp thời hướng dẫn các biện pháp kĩ thuật để nhân dân tiếp tục ứng phó với đợt giá rét được dự báo sẽ còn tiếp tục trong mấy ngày tới.

Tại Hà Giang: Trận mưa tuyết xảy ra đêm ngày 18 rạng sáng 19/2 tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc và Xín Mần không gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, song lại gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp. Nhiều diện tích cây trồng chưa kịp phục hồi trong các đợt rét trước, nay lại tiếp tục hứng chịu thêm mưa tuyết khả năng phục hồi sẽ rất thấp.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, các huyện đã thành lập nhiều đoàn công tác đi kiểm tra tình hình thiệt hại để có phương án khắc phục. Trong đó tập trung vào việc tuyên truyền cho bà con nhân dân trên địa bàn chủ động các biện pháp giữ ấm cho người và phòng chống rét cho đàn gia súc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước