Bắt đầu xử phạt hành chính nếu ATM xảy ra sai sót

Thanh Thảo - Phạm Hùng (TCKD)-Thứ năm, ngày 11/12/2014 23:55 GMT+7

(Ảnh minh họa)

Từ ngày 12/12, ngân hàng phải đền bù thiệt hại cho khách hàng nếu để máy ATM xảy ra sai sót.

Theo đó, mức phạt hành chính lên đến 15 triệu đồng đối với các Ngân hàng để máy ATM ngưng trệ, gây phiền hà cho khách hàng khi rút tiền.

Khi được hỏi về những quy định mới về việc sẽ xử phạt từ các ngân hàng để máy giao dịch tự động hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, người dân rất đồng tình nhưng xen lẫn với những lo lắng về việc thực hiện.

Không chỉ khách hàng, mà các chuyên gia ngân hàng cũng tỏ ra băn khoăn về tính khả thi của hoạt động này. "Triển khai được thì rất tốt, tuy nhiên cũng chưa có quy định cụ thể về việc vi phạm sẽ báo ai, cơ quan nào sẽ phụ trách về vấn đề này, nên tính khả thi của nó không cao".

Tuy nhiên, các ngân hàng đưa ra rất nhiều biện pháp để khắc phục các lỗi hệ thống, cung cấp Hotline khi có sự cố và gấp rút chuyển tiền vào các cây ATM.

Trao đổi với phóng viên Bản tin Tài chính Kinh doanh, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, để triển khai Nghị định được tốt hơn, trong thời gian tới Ngân hàng Nhà nước sẽ thường xuyên kiểm tra giám sát các cây ATM và sẽ có đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân để có thể kiểm tra, xác minh, xử lý từng ngân hàng vi phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước