Bắt giữ 3 container gỗ lậu tại cảng Cát Lái

TCKD-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 08:55 GMT+7

Số gỗ bị thu giữ

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ PC46, Công an TP.HCM đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến một đường dây xuất lậu gỗ quy mô lớn tại TP.HCM.

Trước đó, trinh sát Đội 4 (PC46) đã phát hiện một đường dây buôn lậu gỗ quy mô lớn tại TP.HCM. Bọn chúng đã thu mua số lượng lớn cành, nhánh, gốc, rễ của các loại gỗ như: trắc dây, cẩm lai, sơn đá, sơn huyết từ khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Tại cảng Cát Lái, trinh sát Đội 4 đã bắt giữ 3 container chứa toàn gỗ các loại nói trên, đã được thông quan, chuẩn bị đưa lên tàu biển vận chuyển xuất qua Hong Kong. Từ tang vật này, qua điều tra, PC46 đã lần lượt bắt 4 nghi phạm liên quan.

Tại trụ sở công an, bước đầu các nghi phạm khai nhận: trong quá trình xuất khẩu đồ gốm, ông Nguyễn Tấn Đạt - Giám đốc Công ty Bảo Hoa Viên đã thuê Trần Đắc Hùng làm dịch vụ xuất khẩu đồ gốm cho công ty. Trong quá trình giao dịch, để thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng, ông Đạt đã ký khống, đóng dấu đỏ tròn sẵn trên nhiều tờ giấy A4 đưa cho Hùng cất giữ, khi cần lấy làm thủ tục tờ khai hải quan điện tử xuất hàng cho ông Đạt.

Tuy nhiên, Hùng đã bán tờ giấy ký khống nói trên cho Toàn, Bính. Từ đó, 2 người này đã sử dụng giấy ký khống làm thủ tục xuất thuê 3 container gỗ trên cho Thống với giá 45 triệu đồng (15 triệu đồng/container). Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra.

Video sau đây ghi nhận thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu gỗ:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước